Cách chọn đàn guitar cho bé 6 tuổi tốt nhất

Bạn muốn chọn đàn guitar cho bé 6 tuổi đáng yêu nhà mình? Bạn chưa biết cách để tìm được loại đèn guitar phù hợp với trẻ. Bài viết sau sẽ đưa ra những thông tin hữu ích để bạn tham khảo.

1. Lưu ý kích thước khi chọn đàn guitar cho bé 6 tuổi 

chọn đàn guitar cho bé 6 tuổi tốt nhất 1

Khi chọn đàn guitar cho trẻ em nói chung, điều quan trọng là bạn phải tính toán kích thước của đàn bởi điều này sẽ xác định mức độ thoải mái của bé khi chơi. Thông thường, một số tiêu chí được đưa ra khi chọn kích thước đàn guitar cho trẻ em tùy thuộc vào chiều cao và độ tuổi:

- Với trẻ từ 4 - 6 tuổi (cao từ 99 -115 cm), nên chọn loại có kích thước bằng ¼ có kích thước nhạc cụ tiêu chuẩn.

- Trẻ từ 5 - 8 tuổi (cao từ 117 - 135 cm), nên chọn loại đàn guitar có kích thước bằng ½ nhạc cụ tiêu chuẩn.

Tuy nhiên các chuyên gia khuyên bạn không nên tập trung vào tuổi tác mà tập trung vào chiều cao của trẻ. Lý do vì chiều dài của cánh tay rất quan trọng, đặc biệt là với các bé gái.

2. Chọn loại đàn guitar nào cho bé 6 tuổi?

Có rất nhiều loại đàn guitar để con bạn chọn lựa. Tuy nhiên ngoài việc chọn kích cỡ phù hợp thì còn cần chú ý tới loại nhạc cụ. Có một số loại guitar phù hợp cho trẻ em, trong đó có bé 6 tuổi: 

- Đàn guitar cổ điển

chọn đàn guitar cho bé 6 tuổi tốt nhất 2

Đây là nhạc cụ truyền thống, được sử dụng phổ biến nhất trong các trường âm nhạc. Guitar cổ điển có thân tròn hơn (so với guitar acoustic), cổ rộng và ngắn (18 phím đàn), có dây nylon. Điều này mang lại hai lợi ích quan trọng cho bé: sự tiện lợi khi nắm chặt dây và không gây đau ngón tay của trẻ. Quá trình học trên dây nylon sẽ nhanh hơn và thoải mái, dễ chịu hơn cho trẻ.

Tuy guitar cổ điển so với acoustic có kém hơn về âm lượng, nhưng lại có âm thanh nhẹ nhàng, sâu lắng hơn. Nhiều ý kiến cho rằng trẻ em dưới 10 tuổi chỉ nên làm quen với guitar cổ điển. Nó khá phù hợp và có thể sử dụng trong tương lai khi bé tiếp tục theo học các trường âm nhạc.

- Guitar Acoustic: 

Nên dành cho các bé lớn hơn và đã có sự chuẩn bị sơ bộ. Bởi lẽ loại nhạc cụ này có dây kim loại, dù âm sắc và âm lượng phong phú nhưng cần nhiều lực ấn hơn để ấn xuống dây. 

- Guitar điện: 

Dành cho các nhạc sĩ trẻ năng động và có trình độ cao. Loại này đắt tiền và cần mua thêm bộ khuếch đại. Loại này có khả năng kết nối nhiều loại bàn đạp và bộ xử lý hiệu ứng. Nếu bé nhà bạn đã có sẵn kiến thức và kỹ năng nhất định, điều này cho phép thực hiện bất kỳ ý tưởng sáng tạo nào. Nhưng hãy chắc chắn về một sự theo đuổi chuyên nghiệp và lâu dài mà không phải là sở thích nhất thời. 

- Ukulele: 

Nhạc cụ bốn dây với cổ hẹp, thường có kích thước nhỏ nên có thể là gợi ý khi bạn chọn đàn guitar cho bé 6 tuổi. Nó rất phù hợp cho trẻ em, thậm chí là trẻ dưới 4 tuổi. Đàn ukulele có thể gọi là guitar đồ chơi, dễ chơi hơn nhiều so với các loại khác. Khi ngón tay của bé khỏe hơn và thính giác được rèn luyện nhiều hơn thì có thể chuyển sang sử dụng các loại nhạc cụ khác. 

3. Chọn đàn cho trẻ 6 tuổi dựa vào thương hiệu

Có rất nhiều thương hiệu đàn guitar để bạn lựa chọn cho trẻ em, bao gồm cả những nhà sản xuất có danh tiếng thế giới. Có thể nói chất lượng và giá cả của nhạc cụ phần lớn phụ thuộc vào thương hiệu. 

chọn đàn guitar cho bé 6 tuổi tốt nhất 3

Việc quyết định chi lớn hay mua một loại nhạc cụ kiểu mô hình hợp túi tiền là tùy thuộc vào bạn. Đàn guitar của các hãng nổi tiếng sẽ có chất lượng âm thanh, nhưng chúng cũng rất đắt tiền. Một số nhà sản xuất đàn nổi tiếng như Yamaha, Aria, Fender, Ibanez,… Trong nhiều trường hợp với trẻ đang bắt đầu học chơi đàn guitar có thể chưa cần tới loại nhạc cụ như vậy. Thay vào đó bạn có thể chọn một cây đàn khá bình dân nhưng vẫn có những đặc điểm tuyệt vời. 

Bạn có chọn đàn guitar cho bé 6 tuổi và cho cả người lớn tại cuahangnhaccu.vn. Hoặc muốn tìm hiểu thêm các sản phẩm của cửa hàng, hãy gọi ngay tới số Hotline: 0968 68 0509. Hoặc trực tiếp đến địa chỉ Số 76 Lê Hoàng Phái, phường 17, quận Gò Vấp, Tp. Hồ Chí Minh để chọn lựa và mua sắm.

 

QUẢNG CÁO SẢN PHẨM

Quảng cáo
Quảng cáo
Quảng cáo
Quảng cáo
Quảng cáo
Quảng cáo
Quảng cáo
Quảng cáo
news-news_detail