Bí quyết chọn đàn guitar giá rẻ, chất lượng tốt nhất

Đàn guitar là một nhạc cụ gần gũi với mọi người và các mẫu mã rất đa dạng. Khi có nhu cầu mua đàn guitar, mọi người thường bị thu hút bởi guitar giá rẻ. Vậy làm cách nào để chọn đàn guitar giá rẻ mà vẫn đảm bảo chất lượng?

Mức giá đàn guitar trên thị trường

chọn đàn guitar giá rẻ chất lượng 1

Với nhu cầu mua đàn guitar ngày càng tăng cao, các thương hiệu sản xuất cũng đưa ra rất nhiều mẫu đàn guitar có mức giá khác nhau. Có những cây đàn guitar cao cấp mức giá lên đến cả trăm triệu đồng và rất nhiều mẫu guitar giá rẻ, thậm chí mức giá chỉ 200 - 300 nghìn. 

Tất nhiên, ai cũng muốn sở hữu một cây đàn guitar cao cấp để chơi. Nhưng vì điều kiện và nguồn tài chính hạn hẹp nên những người yêu nhạc thường tìm đến các mẫu đàn guitar giá rẻ. Bởi đơn giản, những mẫu đàn này phù hợp với túi tiền và ít nhất nó có thể thỏa mãn niềm đam mê âm nhạc ở thời điểm hiện tại. 

Đa phần những người tìm mua đàn guitar giá rẻ là sinh viên, học sinh và những người yêu nhạc nhưng điều kiện chưa cho phép. Song liệu rằng, mua đàn guitar giá rẻ có phải là lựa chọn sáng suốt và thông minh.

Xem thêm: THUÊ NHẠC CỤ Ở ĐÂU GIÁ RẺ, UY TÍN VÀ CHẤT LƯỢNG NHẤT?

Cách chọn đàn guitar giá rẻ, đảm bảo chất lượng

Guitar trên thị trường có nhiều loại và không phải cứ guitar giá rẻ là kém chất lượng, nhưng các mẫu đàn kém chất lượng trên thị trường lại rất nhiều. Nếu không thật sự tỉnh táo và biết cách chọn lựa, bạn sẽ rất dễ "làm mồi" cho những cá nhân kinh doanh theo kiểu chuộc lợi cá nhân. Để chọn mua guitar giá rẻ và chất lượng, bạn cần chú ý những yếu tố sau:

Chất lượng gỗ sử dụng làm đàn

Đàn guitar được làm bằng gỗ tự nhiên hoặc ván ép. Chất lượng âm thanh và độ bền của đàn được quyết định bởi chất liệu gỗ. 

Với những cây đàn guitar làm bằng gỗ tự nhiên, âm thanh dễ nghe, hay và hấp dẫn hơn. Tuổi thọ của những cây đàn này sẽ cao và bền hơn, ít xảy ra lỗi hư hỏng trong quá trình sử dụng. Đi kèm với đó mức giá sẽ cao hơn.

Ngược lại những cây đàn guitar làm bằng gỗ công nghiệp âm thanh nghe không rõ nét, sự truyền cảm kém. Tuổi thọ và độ bền của những cây đàn này cũng rất thấp. Trong quá trình sử dụng đàn hay xảy ra hư hỏng. 

Chính vì vậy, khi chọn guitar giá rẻ bạn nên để ý đến chất liệu đàn. Với những cây đàn làm bằng gỗ công nghiệp dù có mức giá rẻ, bạn cũng phải kiểm tra xem đàn còn mới hay đã qua sử dụng, hình dáng bên ngoài của đàn có còn nguyên vẹn. Còn với guitar làm bằng gỗ tự nhiên cao cấp được bán với giá rẻ, bạn nên xem xét thật kỹ. Nếu là đàn mới, thì đây rất có thể là đàn đã qua tái chế chứ không thể có mức giá rẻ hơn quá nhiều so với mặt bằng chung. Còn nếu là đàn cũ, đã qua sử dụng thì bạn cũng cần kiểm tra chất lượng của đàn xem có còn đảm bảo chất lượng để sử dụng, cả về hình thức lẫn chất lượng âm thanh.

chọn đàn guitar giá rẻ chất lượng 2

Tình trạng của đàn

Đàn guitar mới, cũ, đã qua sử dụng hoặc lỗi kỹ thuật, mức giá cũng sẽ khác nhau. Guitar giá rẻ thường là đàn cũ, đã qua sử dụng hoặc có lỗi kỹ thuật. Tất nhiên mua những cây đàn loại này sẽ tiềm ẩn rất nhiều rủi ro. 

Nếu bạn không phải là người có kinh nghiệm hoặc địa điểm mua không phải là nơi uy tín, thì bạn không nên chọn mua khi chưa biết được chất lượng thực sự của những cây đàn này như thế nào. Bởi những cây đàn guitar này phần lớn chất lượng âm thanh không còn chuẩn, cấu trúc đàn đã bị thay đổi, các đặc điểm kỹ thuật đã không còn được đáp ứng. Nếu chọn và sử dụng đàn guitar giá rẻ này, quá trình sử dụng sẽ bị ảnh hưởng, khả năng cảm âm của bạn sẽ không còn chính xác. 

Chọn mua guitar vào đợt giảm giá, khuyến mại

Để thu hút khách hàng, các công ty, địa điểm kinh doanh nhạc cụ thường sẽ tổ chức các chương trình giảm giá, khuyến mại. Có những đơn vị giảm giá rất sâu, nếu mua đàn guitar vào những dịp này, bạn sẽ nhận được mức giá rất ưu đãi. Rẻ hơn so với mức giá niêm yết và mức giá của các địa điểm bán nhạc cụ khác. 

Đây là một trong những cách chọn đàn guitar giá rẻ và đảm bảo chất lượng. Bạn có thể theo dõi các cửa hàng, đơn vị cung cấp nhạc cụ để biết được các chương trình khuyến mại và thời gian diễn ra, nhằm chọn cho bản thân một cây đàn guitar chất lượng với mức giá rẻ như mong muốn. 

Mua đàn ở địa điểm có uy tín

Nếu bạn chọn mua guitar giá rẻ ở địa điểm cung cấp nhạc cụ có uy tín, thì bạn có thể yên tâm về chất lượng của đàn. Bởi với một đơn vị có uy tín, họ sẽ luôn đảm bảo được chất lượng của sản phẩm, đây là điều ảnh hưởng trực tiếp đến thương hiệu và quyền lợi của bạn. 

chọn đàn guitar giá rẻ chất lượng 3

Tất nhiên ở những cửa hàng như thế này, số lượng guitar giá rẻ không nhiều và mẫu mã cũng không đa dạng. Song đây là cách giúp bạn có được một cây đàn guitar giá rẻ, chất lượng đảm bảo. 

Một trong những địa điểm uy tín mà bạn có thể yên tâm lựa chọn đó chính là cuahangnhaccu.vn. Đây là một địa điểm cung cấp nhạc cụ đa dạng với rất nhiều mẫu mã, chủng loại khác nhau. Điều đặc biệt là chất lượng của các loại nhạc cụ rất đảm bảo và thái độ phục vụ chu đáo, nhiệt tình. 

Ngoài bán nhạc cụ, cuahangnhaccu.vn còn cho thuê, sửa chữa và mở các lớp đào tạo nhạc cụ. Nếu có nhu cầu, bạn có thể tham khảo nhé.

QUẢNG CÁO SẢN PHẨM

Quảng cáo
Quảng cáo
Quảng cáo
Quảng cáo
Quảng cáo
Quảng cáo
Quảng cáo
Quảng cáo
news-news_detail