Văn hóa Cajon

Văn hóa Cajon

Trống cajon là một trong những nhạc cụ thuộc bộ gõ rất phổ biến trên thế giới. Người ta nói nó bắt nguồn từ Peru, do các nô lệ gốc châu Phi sáng tạo nên nhiều thế kỷ trước. Nhưng cũng có thông tin cho rằng Cajon có nguồn gốc từ những nước Châu Mỹ Latin, khi những người dân đi thuyền để vận chuyển hàng hóa. Và chính những thùng hàng đó là cội nguồn của chiếc trống Cajon. Người ta gõ vào những thùng hàng để tạo nên âm thanh đệm cho những bài hát của mình. Từ đó, trống cajon bắt đầu được sáng chế và được sử dụng rộng rãi, đặc biệt là trong những buổi diễn âm nhạc đường phố.

Khi tôi còn là sinh viên, âm nhạc đương phố chưa được phổ biến như bây giờ. Lần đầu tiên nhìn thấy cajon, tôi đã nhầm nó với một cái thùng loa. Người chơi có thể thoải mái ngồi lên, dung tay để gõ, vừa gõ vừa hát những bài hát mà họ sáng tác hoặc yêu thích. Mà cũng chính cái chất mộc mạc mà rộn ràng đầy lôi cuốn đó đã giúp trống Cajon chinh phục đông đảo bạn trẻ yêu âm nhạc thời gian gần đây. 

Ngày nay, trong các dịp tụ tập dã ngoại của các bạn sinh viên, Cajon gần như là một loại nhạc cụ không thể thiếu. Bởi vì kiểu dáng thiết kế như cái thùng của nó rất dễ dàng cho việc vận chuyển. Có lẽ vì vậy mà ngày nay, rất dễ để bắt gặp loại nhạc cụ này ở các sân khấu ca nhạc, phòng trà, quán cà phê gắn với giới trẻ cho đến các công viên, phòng trọ sinh viên...

Và cũng vì cái sự dễ chơi của mình mà Cajon rất hợp thường được chọn làm nhân vật chính trong các ban nhạc mộc acoustic.

Giá cho một chiếc trống cajon ngày nay không quá đắt. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ điều kiện để sở hữu một chiếc trống cajon. Đôi khi các bạn mà nhất là các bạn sinh viên, chỉ cần sử dụng trống trong một khoảng thời gian ngắn, thì thuê được một chiếc trống tốt sẽ là ưu tiên thích hợp hơn. Ở đây, tôi xin giới thiệu một vài nơi có dịch vụ cho thuê trống cajon uy tín tại tp. HCM

Cửa Hàng Nhạc Cụ - Lớp Nhạc - Cơ Sở Sản Xuất Đàn A&C 
Địa Chỉ : 725 Quang Trung - Phường 12 - Quận Gò Vấp – TPHCM 
( Gần làng trẻ em SOS ) 
Điện Thoại : 09.6868.1237- 09.6868.0509 

 

 

QUẢNG CÁO SẢN PHẨM

Quảng cáo
Quảng cáo
Quảng cáo
Quảng cáo
Quảng cáo
Quảng cáo
Quảng cáo
Quảng cáo
news-news_detail