Trống cajon với âm nhạc đường phố

Trống cajon với âm nhạc đường phố

 Cajon ngày nay đã trở thành một nhạc cụ không thể thiếu trong các ban nhạc đường phố. Nó cũng đã trở nên quá quen thuộc với giới trẻ và các bạn sinh viên. Nhờ có những chiếc trống cajon tham gia vào đêm âm nhạc đường phố mà con đường thêm nhộn nhịp, công viên thêm vui và lòng người lại rộn ràng theo từng giai điệu.

 Trước đây, nói đến âm nhạc đường phố, người ta thường liên tưởng đến những gánh hát rong. Mãi đến những năm 2000, âm nhạc đường phố lần đầu chính thức xuất hiện một cách bài bản ở Festival Huế để phục vụ du khách và một vài năm sau đó, tại TPHCM, hình ảnh những người đam mê âm nhạc tụ tập thành nhóm để đàn, hát bắt đầu trở nên quen thuộc. địa điểm họ thường chọn là khoảng không trước Nhà hát thành phố về đêm.

Kể từ đó, giới trẻ thành phố rỉ tai nhau về một “sân khấu ngàn sao” mà ở đó không có những dàn nhạc hoành tráng hay những màn biểu diễn lộng lẫy, ở đó chỉ có tiếng đàn, giọng hát mộc nhưng luôn thu hút người dân một cách kì lạ. Sự “mở đường” này khiến nhiều bạn trẻ mạnh dạn thể hiện năng khiếu và tình yêu âm nhạc của mình nơi công cộng và cũng từ đó, các công viên vào những ngày cuối tuần trở nên sôi động hẳn.

Với âm nhạc đường phố, bất cứ đâu cũng có thể thành sân khấu và ai cũng có thể trở thành nghệ sĩ nếu có năng khiếu và đam mê âm nhạc. Ở đó họ được “cháy” hết mình và thỏa sức thể hiện những sáng tác của riêng mình.

Thời điểm hiện tại, âm nhạc đường phố đã có chỗ đứng và khẳng định được sức hút đối với khán giả. Tại TPHCM hiện nay, con phố đi bộ Nguyễn Huệ đang là địa điểm được ưa chuộng nhất của những ban nhạc Acoustic. Sân khấu của họ lại đa dạng hơn và nhiều màu sắc hơn.  Ngoài ra, những địa điểm quen thuộc như  dưới một bóng cây ở công viên Lê Văn Tám, một khoảng sân rộng lớn tại công viên Gia Định, một “ngõ nhỏ” trong công viên 30-4, một căn chòi trong công viên 23-9, hay đơn giản là một góc vỉa hè trên những con phố đông người, người ta cũng rất dễ dàng bắt gặp những hình ảnh như thế này.

Mỗi tối, nơi đây này trở thành sân khấu đường phố của hàng chục nhóm nhạc, từ chuyên nghiệp, nghiệp dư, sinh viên nhạc viện đến những nhóm nhạc không tên tuổi và có cả du khách nước ngoài tham gia, tất cả tạo nên một bữa tiệc âm nhạc vô cùng sống động.

Và trong những nhạc cụ mà họ thường sử dụng, không thể thiếu chiếc trống cajon. Hình ảnh chiếc thùng gỗ mà nhiều người thường lầm tưởng là thùng loa, người nghệ sỹ có thể ngồi lên vừa gõ vừa hát đã trở nên hình ảnh quá quen thuộc với những người yêu thích âm nhạc đường phố. Một chút thoải mái, một chút hoang dại, một chút phiêu ngẫu hứng và thậm chí một chút điên của người nghệ sỹ, tất cả đều có một sự hòa hợp khó diễn tả với chiếc trống cajon. Có lẽ cũng vì cái sự đơn giản và mộc mạc của nó, mộc từ kiểu dáng cho đến âm thanh mà Cajon thường được chọn làm nhân vật chính trong những ban nhạc Acoustic.

Để đặt mua được chiếc trống cajon thích hợp, chất lượng cao cấp hãy liên hệ Cuahangnhaccu.vn, chúng tôi có hơn 100 mẫu trống cajon nhập khẩu và chế tác theo yêu cầu của quý khách.

LỚP NHẠC  -  CỬA HÀNG NHẠC CỤ

 CƠ SỞ SẢN XUẤT ĐÀN A&C

 Địa Chỉ: 725 Quang Trung, P.12, Q.Gò Vấp, TP.HCM

 Hotline: 09.68.68.0509 – 09.68.68.1237

 Email: lopnhacavac@yahoo.com.vn

QUẢNG CÁO SẢN PHẨM

Quảng cáo
Quảng cáo
Quảng cáo
Quảng cáo
Quảng cáo
Quảng cáo
Quảng cáo
Quảng cáo
news-news_detail