Trống Cajon – giai điệu rộn ràng tô điểm thêm cho cuộc sống

Trống Cajon – giai điệu rộn ràng tô điểm thêm cho cuộc sống.

Cajon trong tiếng Tây Ban Nha có nghĩa là hộp. Quả đúng như thế, trống Cajon là loại trống được thiết kế không phải dạng tròn như bình thường mà có diện mạo như thùng Carton dựng đứng, vẫn có nhiều người hay gọi là “trống thùng”. Trống gồm 5 mặt được tạo từ các mặt gỗ dán mỏng lên các bề. Những người thợ thủ công trong cửa hàng nhạc cụ – cơ sở sản xuất đàn A & C phải dùng ván ép dày tầm 3mm để làm Tapa (Tapa: mặt đánh của nhạc cụ), thông thường mặt trước sử dụng gỗ, còn các mặt còn lại được làm từ ván ép có độ dày 13mm.

Bằng cách đánh khác nhau sẽ mang lại nhiều âm thanh khác nhau, điều đó khiến buổi trình diễn của chúng ta thêm phần đặc sắc. Ngoài ra, chất liệu gỗ cũng ảnh hưởng không nhỏ trong việc tạo ra âm thanh của trống Cajon, có loại gỗ âm trầm, có loại âm bổng, có loại âm nhẹ nhàng vui nhộn.

Thực ra, việc chơi trống Cajon không phải là điều quá khó cho người mới bắt đầu, thông qua những bước cơ bản, bạn có thể dễ dàng tạo ra những giai điệu du dương đẹp mắt. Người chơi có thể trực tiếp ngồi lên trống, dùng bàn tay, ngón tay hay gót chân gõ vào bề mặt xung quanh một cách ngẫu hứng, tạo ra tiết tấu nhanh, hoạt náo khá vui tai.

Ngày nay, chúng ta có thể nhìn thấy trống Cajon ở khắp mọi nơi: từ quán Café Acoustis, phòng trà, Bar, những buổi Picnic, tụ hợp ngoài công viên…cho đến những chương trình sân khấu lớn mang tính quy mô đại chúng. Chúng ta không thể phủ nhận rằng, trống Cajon là một dụng cụ âm nhạc rất gần gũi và mộc mạc, gắn liền với đời sống và thiên nhiên, không quá thanh tao sang trọng như Violin mà mang tính đại chúng, dễ học, dễ sử dụng.

Việc góp vốn mua chung một cái trống Cajon là chuyện thường thấy trong giới sinh viên, là nhạc cụ không hề thiếu trong một ban nhạc “Amateur”. Tuy nhiên, sẽ rất bất tiện khi phải sử dụng chung trong một tập thể mà không có thời gian luyện tập riêng. Do vậy, cơ sở cho thuê dụng cụ âm nhạc ra đời đã giải quyết vấn đề rắc rối đó. Cuahangnhaccu.vn cung cấp dịch vụ cho thuê trống Cajon, giá cả phải chăng, tư vấn hợp lí sẽ khiến khách hàng hài lòng. Đội ngũ nhân viên, thợ thủ công ở cơ sở A & C luôn tâm huyết đối với mọi sản phẩm tạo ra, từ số lượng đến chất lượng, chúng tôi luôn đặt uy tín lên hàng đầu, giúp khách hàng có được sự lựa chọn hoàn hảo nhất.

Quý khách có nhu cầu mua – thuê trống Cajon xin vui lòng liên hệ theo thông tin:

Lớp nhạc – cửa hàng nhạc cụ - cơ cở sản xuất đàn A&C

Địa chỉ: 725 Quang Trung, P.12, Q.Gò Vấp, TP.HCM

Hotline: 0968 68 05 09 – 0968 68 12 37

Email: lopnhacavac@yahoo.com.vn

 

QUẢNG CÁO SẢN PHẨM

Quảng cáo
Quảng cáo
Quảng cáo
Quảng cáo
Quảng cáo
Quảng cáo
Quảng cáo
Quảng cáo
news-news_detail