Tìm hiểu về thú vui chơi trống cajon của giới trẻ

Tìm hiểu về thú vui chơi trống cajon của giới trẻ
Trong những năm gần đây, trống cajon đã trở thành một loại nhạc cụ phát triển mạnh mẽ và trở nên quen thuộc với những ai yêu thích thể loại nhạc mộc Acoustic và Flamenco.Trống Cajon là loại trống dùng tay để chơi mà hiện nay đang được rất nhiều bạn trẻ ưa chuộng. Nó thường xuất hiện tại các buổi tụ tập, hội họp và thường được kết hợp cùng guitar để tạo không khí vui vẻ và nhộn nhịp cho mọi người.
Cajon là loại trống có xuất xứ từ Cuba. Về cấu tạo, trống Cajon có những mặt gỗ với độ dày và tiết diện khác nhau. Chất liệu để làm nên chúng là Simili hoặc nhựa tổng hợp. Khi gõ vào trống, các bề mặt sẽ phát ra tiếng kêu tách tách rất thú vị và vui tai.
Học đánh trống Cajon không quá khó như học guitar hay học piano, chủ yếu là cần sự cảm nhạc và nhanh nhẹn của bạn. Tuy nhiên, để có thể chơi được loại trống này thì một lớp học trống cajon tốt nhất TPHCM là một ý tưởng không tồi.
Để vượt qua những khó khăn trong quá trình học, bạn cần phải vượt qua chính mình, theo học đầy đủ các buổi học để không bỏ lỡ các kiến thức cần thiết. Chăm chỉ luyện tập thêm ở nhà để củng cố bài học là điều đương nhiên và bạn cũng sẽ muốn rủ thêm bạn bè, anh chị em cùng học để có thê hứng thú trong quá trình học và luyện tập.
Trong mỗi khóa học, bạn sẽ được học những bài học cơ bản như:
• Nguyên lý hoạt động của trống Cajon
• Tư thế ngôi, cách đánh tạo ra âm bass, snare và hihat.
• Các bài tập thực hành luyện tay phải, tay trái.
• Nhịp điệu, tempo, âm hình đệm trống.
• Phần hấp dẫn nhất là học về từng điệu: Slow rock, Slow suft, Blue, Boston, Valse, Rum ba, Bolero, Disco, Cha cha cha, Rock và các điệu khác nữa. Lúc này bạn có thể tập theo những bài hát mình yêu thích để tiến bộ nhanh chóng.
• Học các kỹ thuật sử dụng linh hoạt các ngón tay để chơi những điệu phức tạp, tạo âm đệm trống dày nhịp hơn.
• Cách Roll trống tại các đoạn chuyển tiếp lên cao trào của bài hát.
• Phối hợp trống Cajon với guitar, band nhạc biểu diễn.
• Biến tấu các điệu nhạc nâng cao.
• Cảm âm và đánh trống Cajon trên các nền nhạc.
• Học đánh trống Cajon với bất kỳ bài nhạc nào.
Hiện nay, tại TPHCM, trống Cajon rất được yêu thích và sử dụng rất phổ biến. Chính vì thế đã có rất nhiều cơ sở, trung tâm hay trường học mở lớp đào tạo về loại trống này. Tuy nhiên, không phải nơi nào cũng chất lượng. Bạn nên tìm đến những cơ sở hoặc trung tâm có uy tín và nhiều năm kinh nghiệm để được học với chất lượng tốt nhất.
LỚP NHẠC – CỬA HÀNG NHẠC CỤ - CƠ SỞ SẢN XUẤT ĐÀN A&C
ĐịaChỉ : 725 QuangTrung, P.12, Q.Gò Vấp, thành phố Hồ Chí Minh.
 Hotline: 09.68.68.0509 – 09.68.68.1237
 Email: lopnhacavac@yahoo.com.vn
 
 

QUẢNG CÁO SẢN PHẨM

Quảng cáo
Quảng cáo
Quảng cáo
Quảng cáo
Quảng cáo
Quảng cáo
Quảng cáo
Quảng cáo
news-news_detail