Thùng trống Cajon, chọn gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp

Thùng trống Cajon, chọn gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp?

Trống Cajon được biết đến như một nhạc cụ vô cùng đơn giản, trông giống như thùng loa. Một loại nhạc cụ vô cùng đơn giản, gọn nhẹ, dễ mang theo, cứ thoải mái ngồi lên như những chiếc ghế gỗ, rồi cứ thế gõ nhịp nhàng, tạo nên những âm thanh vang trầm rất hay.  Và chỉ đơn giản như thế, nên đối với một người chơi nhạc, hẳn sẽ rất quan tâm đến chất lượng trống, đặc biệt là dây và ván gỗ cấu tạo của trống là những thứ quan trọng tạo nên âm bass hay. Khi lựa chọn trống, hẳn bạn sẽ băn khoăn trong việc nên chọnmua trống cajonlàm từ gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp sẽ tạo ra được âm thanh hay hơn. Cuahangnhaccu.vn sẽ giúp bạn có cách nhìn rõ hơn về băn khoăn này.

Trong quá trình sản xuất và sử dụng, chúng tôi nhận thấy rằng việc trống được làm bằng gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp không quan trọng mà điều quan trọng là chất lượng gỗ ép hay gỗ tự nhiên đó như thế nào. Có nghĩa là nếu một chiếc cajon được làm bằng gỗ ép công nghiệp tốt, cộng thêm qua quá trình xử lý kỹ càng thì sẽ cho âm thanh hay hơn một chiếc cajon được làm bằng gỗ thiên nhiên mà chưa được xử lý cẩn thận.

Đa số là trống của các hãng lớn trên thế giới đều được làm bằng gỗ ép công nghiệp bởi vì chất lượng gỗ ép của họ tốt và họ có quy trình xử lý gỗ rất chuyên nghiệp và kỹ càng, cho ra được những sản phẩm chất đạt chất lượng về âm thanh.

Còn ở Việt Nam, công nghệ sản xuất khai thác cũng như xử lý gỗ ép công nghiệp của chúng ta không được tốt như nước ngoài. Bản chất gỗ ở Việt Nam cũng mềm, xốp và nhẹ hơn nhiều, nên sẽ cho âm thanh không được hay. Vì thế, ở thị trường Việt Nam, chúng ta lại chuộng gỗ tự nhiên hơn, mà loại gỗ tự nhiên được sử dụng nhiều nhất để làm trống cajon đó chính là gỗ thông. Trống cajon làm bằng gỗ thông được nhiều người ưa chuộng và đánh giá cao hơn về chất lượng âm thanh so với gỗ ép công nghiệp.

Như vậy để khẳng định trống làm bằng gỗ tự nhiên hay gỗ ép tốt hơn chỉ mang tính chất tương đối vì nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Từ chất lượng của từng loại gỗ, cho đến kích thước, dây snare, mặt trống…. Tuy nhiên để đưa ra một lời khuyên cho các bạn khi chọn mua trống cajon ở thị trường Việt Nam thì chúng tôi khuyên bạn nên chọn trống làm bằng gỗ thông bởi sự cộng hưởng âm thanh hay của nó đi kèm với công nghệ xử lý giúp trống được bền với khí hậu, không bị giãn nở hay cong vênh trong quá trình sử dụng.

Lớp nhạc – cửa hàng nhạc cụ - cơ cở sản xuất đàn A&C

725 QUANG TRUNG – PHƯỜNG 12 – QUẬN GÒ VẤP – TPHCM

ĐT : 09.68.68.1237 – 09.68.68.0509.

 

 

QUẢNG CÁO SẢN PHẨM

Quảng cáo
Quảng cáo
Quảng cáo
Quảng cáo
Quảng cáo
Quảng cáo
Quảng cáo
Quảng cáo
news-news_detail