Một số chất liệu làm đàn bầu

Một số chất liệu làm đàn bầu

Công nghệ điện tử ngày càng phát triển, có rất nhiều nhạc cụ khếch đại âm thanh ra đời. Nhưng không phải thiết bị âm thanh càng đổi mới thì lại càng được yêu thích, mà nó còn phụ thuộc vào từng thể loại nhạc khác nhau. Không giống như những chiếc đàn guitar với âm thanh sôi động, một loại dàn mà khi đánh lên lại khiến người nghe cảm động, nhớ về quê hương. Thì phải kể đến đàn bầu.

Ngay trong chính cái tên gọi đàn bầu đã thực sự thuần việt. Mà loại đàn này còn gây ấn tượng mạnh với người nghe bởi sự độc đáo của cây đàn có âm sắc tuyệt đẹp. Chính sự độc đáo đó, mà đàn bầu không có gì thay đổi được và được ca tụng cho đến ngày nay. Hơn nữa, được nhiều nghệ sỹ chuyên nghiệp đặt với cái tên "ông đàn bầu".

Để có thể đánh ra bản nhạc hay, nhẹ nhàng, êm ái thì không chỉ phụ thuộc vào cách của người chơi, mà còn phụ thuộc vào chất liệu của đàn bầu. Bạn đã bao giờ quan tâm hay tìm hiểu đàn bầu được làm bằng gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về loại đàn bầu này.

Điểm thu hút của đàn bầu đó là có hình dạng ống tròn hoặc hình hộp chữ nhật. Trên đàn bầu có một đầu to bát âm, cần đàn và một đầu nối dây đàn. Thế nhưng chất liệu làm đàn bầu lại khác nhau ở mỗi bộ phận của đàn.

+ Thân đàn được làm bằng ốn tre hoặc luống

+ Cấn đàn làm từ sừng trâu và bát âm của đàn bầu làm từ vỏ quả bầu khô.

+ Mặt đàn bằng gỗ ngô đồng, còn thành đàn, khung xung quanh bằng gỗ trắc. Mặt đàn làm bằng gỗ ngô đồng, gỗ xốp vì như vậy truyền âm êm ả, ngọt tai hơn.  

Đây là những vật liệu làm đàn bầu có thể dễ tìm kiếm trong đời sống của chúng ta. Vì vậy, bạn có thể tìm những vật liệu làm đàn tự làm cho mình một cây đàn ứng ý nhất. Nhưng bạn nên chú ý về kích thước của đàn như chiều dài khoảng 110 cm, đường kính hoặc bề ngang ở đầu to khoảng 12,5 cm, đầu nhỏ khoảng 9,5 cm; cao khoảng 10,5 cm.

Nói thì dễ nhưng khi làm thì thấy nó không đơn giản chút nào. Một lựa chọn khác tốt hơn dành cho bạn đó là đi thuê đàn bầu.Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều cửa hàng, địa điểm cho thuê đàn bầu mà bạn có thể chọn. Nhưng vấn đề mà bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng đó là địa điểm uy tín. Khi đến với cửa hàng bảo đảm uy tín thì bạn sẽ thuê được đàn có chất lượng tốt. Một trong những địa điểm cho thuê đàn bầu giá rẻ, tốt nhất mà bạn nên tới đó là cuahangnhaccu.vn. Tại đây, ngoài thuê đàn bầu bạn còn được chiêm ngưỡng nhiều loại nhạc cụ khác như đàn guitar, trống conga, kèn, gõ…Đặc biệt, mức giá thuê nhạc cụ lại hoàn toàn phù hợp với điều kiện của bạn.

Bạn còn suy nghĩ gì nữa hãy để chúng tôi giúp bạn phát huy tài năng chơi đàn.

Mọi thông tin liên hệ:

Địa Chỉ : 725 QuangTrung - GòVấp -TP.HCM

Hotline: 09.68.68.0509 – 09.68.68.1237

Email: lopnhacavac@yahoo.com.vn

QUẢNG CÁO SẢN PHẨM

Quảng cáo
Quảng cáo
Quảng cáo
Quảng cáo
Quảng cáo
Quảng cáo
Quảng cáo
Quảng cáo
news-news_detail