Điều quan trọng nhất khi mua trống cajon là gì ?

Điều quan trọng nhất khi mua trống cajon là gì?

Những năm gần đây, trống Cajon trở thành một nhạc cụ vô cùng quen thuộc, đặc biệt đối với những ai yêu thích dòng nhạc acoustic. Quả thật, không khó để  chúng ta có thể tìm thấy trống cajon khi được các bạn trẻ sinh viên biểu diễn, xuất hiện ở khắp mọi nơi: từ những sân khấu ca nhạc lớn, phòng trà nhỏ, những quán cà phê trình diễn nhạc acoustic cho đến… những công viên, thậm chí là ở các phòng trọ.

Trống cajon đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống với niềm đam mê âm nhạc cùng với sự kết nối bạn bè trong giới trẻ, đặc biệt là các bạn sinh viên. Được sở hữu riêng cho mình một chiếc trống Cajon chất lượng cả kể âm thanh lẫn kiểu dáng là một niềm vui rất riêng của dân chơi trống. Khi bàn tay chúng ta đã quen với nhịp gõ, là lúc chúng ta muốn đầu tư một chiếc trống xứng tầm hơn, lúc này, có một vài điều bạn cần chú ý về âm thanh của trống để bạn có thể lựa chọn được chiếc trống chuẩn nhất.

Chú ý âm Snare (hay âm trebble). Trên thị trường hiện có 2 loại trống cajon cấu tạo nên âm snare chủ yếu là dây đàn guitar hoặc dây tem. Với thiết kế dây đàn, khi bạn gõ nhẹ vào, sẽ nghe âm thanh trebble nhẹ và không êm như loại dây tem. Nhưng với những dây được lắp đúng cách, nếu gõ mạnh, thì nó sẽ ra được âm snare chuẩn hơn nhiều lần so với dây tem. Còn với cajon dùng dây tem, khi bạn gõ vào, nó sẽ cho âm thanh như như của tay gõ vào mặt gỗ nhiều hơn là âm thanh đanh và chắc tiếng của âm snare.

Tiếp theo, chú ý âm bass. Âm bass dường như là âm thanh bị chi phối bởi nhiều yếu tố nhất trên trống cajon, như về hình dạng kích thước trống, vị trí các lỗ thoát âm, độ dày mỏng của lớp gỗ cấu tạo. Về cơ bản thì âm bass càng hầm hố khi không gian rỗng của thùng trống càng lớn. Với những bạn chơi trống một thời gian, khi gõ dòng cajon dây tem, các bạn đều cho nhận xét rằng âm bass của nó không hay so với gõ trống cajon dòng dây đàn. Tại vì dòng cajon dây tem hầu như sẽ không giảm triệt để được âm trebble khi gõ tạo âm bass.  Bên cạnh đó còn rất nhiều yếu tố phức tạp khác ảnh hưởng đến âm bass của một trống cajon.


Vì vậy khi đi chọn mua trống cajon, tốt nhất các bạn nên đi với một người đã từng tiếp xúc và có kinh nghiệm với các nhạc cụ thuộc bộ gõ, đặc biệt là trống cajon, bởi họ sẽ là người có thể tin tưởng để chọn trống cajon dùm bạn.

Liên hệ Cuahangnhaccu.vn để được chúng tôi tư vấn chọn đàn, trống miễn phí:

Lớp nhạc – cửa hàng nhạc cụ - cơ cở sản xuất đàn A&C

Địa Chỉ : 725 Quang Trung, P.12, Q.Gò Vấp, TP.HCM

 Hotline: 09.68.68.0509 – 09.68.68.1237

 Email: lopnhacavac@yahoo.com.vn

 

QUẢNG CÁO SẢN PHẨM

Quảng cáo
Quảng cáo
Quảng cáo
Quảng cáo
Quảng cáo
Quảng cáo
Quảng cáo
Quảng cáo
news-news_detail