Cajon phong cách đường phố đương đại

Cajon phong cách đường phố đương đại
 
Trống cajon là một loại trống mang phong cách đường phố, có tính hòa phối cao với các loại nhạc cụ mang phong cách mộc. Đặc điểm của nó là có nhiều âm sắc được tạo ra nhờ cách thiết kế đặc biệt như tiếng Bass sâu mà ấm; tiếng Treble được chế tạo bằng lò xo cải tiến, mỗi bên 3 lò xo kép tiếng treble thanh, êm, vang to mà ko bị tạp âm; ngoài ra còn có tiếng nghe như Pòng Pòng được tạo ra nhờ mặt trong được khoét một lớp hình cầu mỏng (Tiếng này thường dùng cho các làn điệu ở châu Mỹ latin như điệu samba, rumba, flamenco hay chachacha…). Hai bên góc trống  cũng được thiết kế để tạo ra tiếng lách cách nghe rất đã tai.
 
Giá cho một chiếc trống cajon ngày nay là khoảng 500-900k vnd. Cái giá không phải là đắt cho bất kì ai muốn sở hữu một em trống cajon. Tuy nhiên, một chiếc trống cajon giá rẻ mà chất lượng hợp lý cho việc luyện tập cũng như phục vụ các cuộc chơi dã ngoại-picnic thì phải đáp ứng được các tiêu chí khắc khe về âm thanh bởi vì âm thanh là  điều tiên quyết đối với tất cả các loại nhạc cụ từ nhạc cụ dây đến nhạc cụ hơi hay cụ thể ở đây là nhạc cụ gõ. Đối với một chiếc trống cajon thì khi chọn lựa các bạn nên chú ý đến phần âm bass và snare (tức trebble).
 
Âm bass phải trầm ấm và không được xì hơi quá mạnh qua các khe hở nơi tiếp xúc giữa mặt trống cajon và xương thành thùng trống cajon. Âm bass phải có chiều sâu và khi thoát âm phải có âm hậu êm tai (tức âm dội ngược sau khi đánh vào mặt trống). Âm bass tối kỵ nhất là không được nghe như high tom (nghe không ra bass mà chỉ nghe “tum tum” giống như kiểu mặt trống bị căng, nhưng trong trường hợp này thì lý do lại nằm ở độ dày mặt trống cajon, kích thước mặt trống so với thùng trống và cách đặt lỗ thoát âm của cajon). Nói chung, các bạn nên lựa chọn kỹ âm bass khi lựa chọn trống cajon. Không được xì mạnh khi đánh bass và không nghe âm bass cao.
 
Âm snare hay còn gọi là âm treb là âm thanh được phát ra từ sự tiếp xúc giữa dây tem trống cajon hay còn gọi là dây sò lò xo (snare rope). Đối với âm thanh này các bạn nên chọn những cây cajon nào chắc tiếng, tức khi đánh vào khu vực tạo âm snare thì âm phải ra treb mạnh và dứt ngay sau đó chứ không có tình trạng rè rè âm theo sau. Lỗi tiếp theo các bạn hay gặp đó là vị trí đặt dây lò xo bên trong thùng trống hoặc sai cả góc đặt dây. Cho nên các bạn cần phải kiểm tra thật kĩ trước khi quyết định mua một chiếc trống cajon nhé.
Tuy là trống cajon giá rẻ nhưng phải nghiêm túc về âm thanh vì nó điều kiện tiên quyết cho bất kì loại nhạc cụ nào. Chỉ 1 số điều nhỏ vậy thôi thì các bạn đã có thể tự chọn cho mình một cây trống cajon giá rẻ mà vẫn đáp ứng được yêu cầu về âm thanh cho một chiếc trống chuẩn rồi.
 
Lớp nhạc – cửa hàng nhạc cụ - cơ cở sản xuất đàn A&C
 
725 QUANG TRUNG – PHƯỜNG 12 – QUẬN GÒ VẤP – TPHCM
 
ĐT : 09.68.68.1237 – 09.68.68.0509.
 
 
 
 

QUẢNG CÁO SẢN PHẨM

Quảng cáo
Quảng cáo
Quảng cáo
Quảng cáo
Quảng cáo
Quảng cáo
Quảng cáo
Quảng cáo
news-news_detail