Cajon – nhạc cụ bình dị gắn liền với đời sống

Cajon – nhạc cụ bình dị gắn liền với đời sống

Có nhiều thông tin cho rằng trống Cajon có nguồn gốc từ Cuba, hay có ý kiến trái chiều khác lại nghĩ xuất xứ trống Cajon là từ Peru. Thực sự, trống Cajon rất phát triển và được sử dụng rộng rãi tại Peru, được xem là biểu tượng trong phong cách âm nhạc ở đây. Tương truyền rằng, khi những người nô lệ Peru bắt đầu chơi trống bằng cách lấy tay vỗ vào những thùng hàng họ đóng gói trong những giờ rảnh rỗi, khi “chủ sở hữu” đã lơi lỏng sau nhiều giờ lao động. Từ đó, họ tìm thấy sự bùng nổ cháy bỏng qua nhịp điệu, qua cách gõ, thông qua âm nhạc bằng cách nào đó họ đã tìm thấy sự tự do nơi tâm hồn cằn cỗi của mình.

Hình dạng và nhiều chủng loại khác nhau của trống Cajon

Tại cửa hàng nhạc cụ – cơ sở sản xuất đàn A & C có nhiều chủng loại trống Cajon khác nhau, khách hàng có thể chọn mua từ mẩu mã cho đến thương hiệu của từng loại. Cơ sở A & C còn có dịch vụ cho thuê trống để tiết kiệm chi phí mà vẫn giúp bạn theo đuổi đam mê của mình. Trống Cajon tại đây có chiều dài 47cm, chiều rộng 30cm với nhiều màu khác nhau như: màu gỗ, màu nâu đỏ, màu sáng…

Trống Cajon rất dễ chơi, thông thường khi mới bắt đầu học, người chơi sẽ ngồi lên thùng trống và tập tay những bào tập cơ bản về phách, nhịp sau đó sẽ tiếp tục gõ vào mặt trống theo tiết tấu của bài nhạc để tao ra âm thanh. Nhạc cụ đi kèm với trống Cajon thường là Guitar hay máy đếm nhịp, âm thanh tạo ra là âm Bass, Snare, Treble, Kicks…đầy ngẫu hứng .

Trống còn mang tính thời trang rất cao, để tạo ra sự đặc biệt bắt mắt phù hợp với thị hiếu người dùng, mà từng nước sẽ có cách cải tiếng và chế tạo riêng làm thành nét độc đáo văn hoá. Có nhiều nơi sơn hoa văn khác nhau rất cá tính, có nhiều nơi biếng tấu dạng thùng hình hộp thành hình chữ T rất lạ mắt. Nhìn chung, dù dụng cụ âm nhạc có rất nhiều và biến hoá đa dạng đi chăng nữa thì Cajon vẫn là loại nhạc cụ được mọi người trên thế giới đón nhận, bằng chứng là nó vẫn đang phát triển từ thế kỉ 18 và ngày càng mở rộng từ Mỹ La Tinh sang các nước ở châu Á đến hôm nay.

Nếu có nhu cầu thuê trống Cajon, cuahangnhaccu.vn sẽ luôn đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Với phương châm uy tín chất lượng lên hàng đầu. Mọi chi tiết thắc mắc xin vui lòng liên hệ theo thông tin:

Lớp nhạc – cửa hàng nhạc cụ - cơ cở sản xuất đàn A&C

Địa chỉ: 725 Quang Trung, P.12, Q.Gò Vấp, TP.HCM

Hotline: 09.68.68.0509 – 09.68.68.1237

Email: lopnhacavac@yahoo.com.vn

 

 

QUẢNG CÁO SẢN PHẨM

Quảng cáo
Quảng cáo
Quảng cáo
Quảng cáo
Quảng cáo
Quảng cáo
Quảng cáo
Quảng cáo
news-news_detail