Cách hay chọn đàn piano cho bé 10 tuổi mới học

Piano được biết đến là một nhạc cụ dễ chơi và dễ học. Nhiều phụ huynh đã lựa chọn loại nhạc cụ này cho bé học chơi. Vậy làm cách nào để chọn đàn piano cho bé 10 tuổi mới học phù hợp và chất lượng?

Với một người có kiến thức và kinh nghiệm, việc lựa chọn một cây đàn piano cho bé sẽ không có gì quá khó khăn. Nhưng với những bậc phụ huynh lần đầu chọn mua nhạc cụ, thì đây thực sự là vấn đề không hề đơn giản. Các phụ huynh có thể tham khảo các gợi ý sau để có được sự lựa chọn đúng đắn nhất.

Kích thước của đàn piano

đàn piano cho bé 10 tuổi chất lượng 1

Cũng như các loại nhạc cụ khác, piano cũng có nhiều kích thước khác nhau. Có những cây đàn piano đồ sộ, nhìn rất đẹp mắt nhưng với độ tuổi và đặc điểm cơ thể bé thì chưa thực sự phù hợp. 

Piano có 2 dòng chính là piano upright (dạng đứng) và piano grand (dạng nằm). 

Đối với dòng piano đứng sẽ có các kích thước phổ biến sau:

  • Spinet: Mẫu piano này có kích thước nhỏ nhất, chiều cao chỉ khoảng 36 đến 40 inch. Spinet rất phù hợp với những không gian sống có diện tích nhỏ hẹp. Mức giá của dòng đàn piano này khá phải chăng.

  • Console: Đây là mẫu đàn piano cơ được sử dụng phổ biến trong những năm 1990. Kích thước của console là 42 inch. Đây cũng là mẫu đàn piano có giá khá dễ chịu. Bạn có thể tham khảo lựa chọn piano cho bé 10 tuổi mới học.

  • Studio: Kích thước của mẫu đàn này là khoảng 43 đến 47 inch. Dòng đàn piano studio thích hợp sử dụng cho các trung tâm dạy nhạc hay các lớp dạy piano.

  • Professional: Dòng đàn này có kích thước lớn nhất, chiều cao khoảng 47 đến 52 inch. Mẫu đàn piano professional rất thích hợp sử dụng cho biểu diễn với chất lượng âm thanh rất tốt. Bé mới học thì thực sự không nên đầu tư mua những mẫu đàn này.

Đối với dòng đàn piano nằm sẽ có các kích thước sau:

  • Petit grand: Đây là loại đàn piano nằm có kích thước nhỏ nhất, kích thước của đàn từ 4’5” đến 4’10”.

  • Baby grand: Loại đàn piano này được sử dụng khá phổ biến. Mẫu đàn này cực thích hợp cho những người mới học chơi hoặc những người điều kiện tài chính hạn hẹp.

  • Medium grand: Kích thước của đàn khoảng 5’6” đến 5’8”. Mẫu đàn piano medium thích hợp sử dụng cho mục đích giải trí gia đình, biểu diễn sân khấu hoặc các lớp dạy chơi nhạc.

  • Rofessional grand: Đây là mẫu đàn piano nằm có kích thước khoảng 6’. Mẫu đàn này cực thích hợp sử dụng để biểu diễn ở những sân khấu lớn và rộng.

  • Parlor grand: Kích thước của loại piano này từ 6’3” đến 6’10”. Âm thanh của piano parlor nghe rất hấp dẫn, tiếng bass phong phú. Mẫu đàn này thích hợp sử dụng cho nhà thờ hoặc trong biểu diễn trên sân khấu lớn.

  • Concert grand: Đây là mẫu đàn piano nằm có kích thước lớn nhất. Đàn thường được sử dụng cho các sân khấu lớn, nhà thờ lớn.

Với những bé 10 tuổi lớn, cha mẹ có thể lựa chọn các mẫu đàn có kích thước lớn. Còn nếu các bé 10 tuổi nhưng nhỏ thì cha mẹ có thể lựa chọn các mẫu đàn có kích thước nhỏ hơn. Các mẫu đàn có kích thước lớn và có mức giá cao thì với những bé mới học chơi vẫn chưa thực sự phù hợp. Bởi điều này không những lãng phí, mà bé còn không sử dụng hết các tính năng của đàn.

Có thể bạn quan tâm: Cách chọn đàn guitar cho bé 10 tuổi

Thương hiệu đàn piano

đàn piano cho bé 10 tuổi chất lượng 2

Để chọn được một cây đàn piano cho bé đảm bảo chất lượng. Việc lựa chọn thương hiệu đàn là một điều bạn không nên bỏ qua. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu khác nhau sản xuất đàn piano. Song không phải thương hiệu đàn piano nào cũng đảm bảo chất lượng và đáp ứng được các yêu cầu trong quá trình sử dụng. Vì vậy, khi chọn đàn piano cho bé 10 tuổi mới học, bạn nên ưu tiên lựa chọn đàn của những thương hiệu đã có uy tín trên thị trường. 

Một số thương hiệu sản xuất đàn piano có uy tín mà bạn có thể yên tâm lựa chọn như: Kawai, Yamaha, Suzuki, Kohler, Steinway, Boston,..  Đây là các thương hiệu nước ngoài, nên khi chọn mua, bạn nên mua đàn ở các cửa hàng nhạc cụ có uy tín. Điều này sẽ giúp bạn mua được đàn piano chính hãng với mức giá tốt nhất. 

Ngoài những yếu tố kể trên, thì bạn còn cần quan tâm đến mức giá, mục đích sử dụng và định hướng âm nhạc. Những yếu tố này giúp bạn có được sự lựa chọn phù hợp, tiết kiệm và đảm bảo được hiệu quả học tập. 

Nếu bạn không tự tin khi chọn mua đàn piano cho bé mới học chơi. Bạn có thể tìm đến những cửa hàng nhạc cụ uy tín để được nhân viên tư vấn và hỗ trợ. Bạn yên tâm là ở những địa điểm có uy tín, nhân viên sẽ rất nhiệt tình giải đáp thắc mắc và giúp bạn lựa chọn được một cây đàn phù hợp nhất. 

Địa điểm bán đàn piano uy tín tại Gò Vấp

đàn piano cho bé 10 tuổi chất lượng 3

Một trong số những địa điểm mà bạn có thể tin tưởng lựa chọn đó chính là cuahangnhaccu.vn. Đây là một địa điểm cung cấp nhạc cụ được đánh giá cao trên thị trường. 

  • Các sản phẩm đa dạng và phong phú, từ các sản phẩm trong nước cho đến các sản phẩm nhập khẩu

  • Ngoài bán đàn piano, cửa hàng còn bán và cho thuê rất nhiều nhạc cụ khác: kèn, sáo, guitar, organ,...

  • Là một trung tâm đào tạo nhạc cụ uy tín với đội ngũ giảng viên có chuyên môn và giàu kinh nghiệm.

  • Là một địa điểm sửa chữa và bảo dưỡng nhạc cụ tin cậy với đội ngũ kỹ thuật viên dày dặn kinh nghiệm và tay nghề cao.

  • Đội ngũ nhân viên bán hàng nhiệt tình, chu đáo và có trách nhiệm.

Vì vậy, chọn đàn piano cho bé 10 tuổi mới học tại đây bạn sẽ rất hài lòng và ưng ý.

QUẢNG CÁO SẢN PHẨM

Quảng cáo
Quảng cáo
Quảng cáo
Quảng cáo
Quảng cáo
Quảng cáo
Quảng cáo
Quảng cáo
news-news_detail