Tìm hiểu những điều bí ẩn về đàn ghita

 Tìm hiểu những điều bí ẩn về đàn ghita
Có thể các bạn chưa biết:
Người Tây Ban Nha có tình cảm đặc biệt dành cho guitare, vì vậy mà nhiều tác phẩm - cả văn chương và hội họa - đều dành vị trí trang trọng cho guitar. Grancisco Goya từng vẽ nhiều tranh về guitar. Một số tác phẩm nghệ thuật còn xem guitar là biểu tượng của Tây Ban Nha. Bồ Đào Nha cũng say mê nhạc cụ này. Ý thì được mệnh danh là thủ đô guitar của thế kỷ 18. Những ai chế tạo guitare ở Ý thường là bậc thầy, từng đi xa hiểu rộng, tích lũy kinh nghiệm cũng lắm mà tài năng cũng thừa. Khi văn hóa châu Âu tràn qua tân lục địa, Argentine là xứ sở có nhiều nghệ sĩ nhất, kể cả nghệ sĩ biểu diễn và nghệ sĩ làm đàn. Trong số các anh kiệt, phải kể đến Manuel Macial và Antonio Guerrero.
 
 
Trước kia, phím guitar khá ít, chỉ độ 10, sau đó tăng dần và được kéo dài đến tận gần lỗ tròn như ngày nay. Guitar 6 dây đơn thay cho guitar 6 dây kép là cả một quá trình gian khổ, vì bất cứ sự cách tân nào cũng bị xét nét quá đáng. Thùng đàn được mở rộng theo thời gian, không còn nhỏ xíu như xưa. Con ngựa ra đời, giúp 6 dây được căng hơn, cho ra âm thanh chính xác hơn, vì ngày xưa, chơi guitare đến là khổ: chơi một lát lại phải chỉnh lại dây đã lạc thê thảm. Về sau, các dây trầm được làm bằng kim loại quấn quanh tơ tằm. Để có được hình thù như ngày nay, guitar trải qua nhiều cuộc thử nghiệm xương máu, có lúc là quái thai. Thế kỷ 17, guitar có đến 3 cần đàn, mỗi cần 7 dây, chả hiểu làm sao chơi!
Guitar du nhập vào Việt Nam từ  từ khoảng đầu thế kỷ 19, nhưng nhanh chóng được các thế hệ dân mình yêu thích, Hiện tại thì nó gần như không thể thiếu được trong cuộc sống hàng ngày. Từ những ban nhạc đình đám cho tới những đám đình cưới xin, hơn thế nữa nó còn gắn chặt với các bạn sinh viên, nó mang lời ca tiếng hát, những giai điệu đến với cuộc sống xa nhà đôi khi buồn tẻ này.
 
 
 
Hãy để mình cất lên tiếng hát, dạo nhẹ trên những cung bậc cảm xúc, hãy chinh phục chính những khó khăn thử thách, biết đâu tài năng của bạn bộc lộ ra, và nhiều điều không tưởng sẽ đến với bạn. Nhưng trước tiên bạn phải có cho chính mình một cây đàn guitar, trên mảnh đất Sài Gòn đầy hoa lệ này, hay tìm đến với chúng tôi: cuhangnhaccu.vn để biết thêm chi tiết. Chúng tôi có chương trình cho thuê các loại guitar với những ưu đãi khủng.
 

QUẢNG CÁO SẢN PHẨM

Quảng cáo
Quảng cáo
Quảng cáo
Quảng cáo
Quảng cáo
Quảng cáo
Quảng cáo
Quảng cáo
news-news_detail